Để xác định mối tương quan trực tiếp giữa một chiến dịch SEO và doanh thu mà nó mang lại cho công ty của bạn là rất khó. Không giống như PPC từ khóa theo dấu từ lúc nhấp chuột đến lúc chuyển đổi trong SEO thì không có dấu hiệu cụ thể như vậy. Trên thực tế, nguồn doanh thu trong một chiến dịch SEO rất khó để xác định so với các chiến dịch tiếp thị web khác.
Nhiều người hoài nghi phản đối SEO và họ khuyên bạn không nên cần SEO. Họ gợi ý bạn những công việc khác không thuộc SEO nhưng lại mang kết quả tương tự và có khi còn cao hơn nữa.


Thực tế thì SEO rộng hơn nhiều so với nội dung hoặc liên kết. Ngoài việc nghiên cứu từ khóa, sửa lỗi trên web SEO còn có những công việc khác mà bạn phải cần đến SEO. Và đấy là những lí do tại sao bạn cần SEO.

SEO xây dựng một website tốt hơn:
Những người thiết kế và phát triển web là người tạo ra những trang web có hình ảnh, nội dung chất lượng đập vào mắt người dùng trước tiên. Nhưng họ hiếm khi nghiên cứu sâu vào cấu trúc tìm kiếm và các khía cạnh khác của thuật toán do đó họ thường không biết được thiết kế của mình hiển thị ra sao trong tìm kiếm. Ngược lại các  công ty SEO lại biết rõ điều này. SEO-er cùng với nhà phát triển web cùng cải thiện trang làm cho nó gần gũi hơn với công cụ tìm kiếm.
SEO mở rộng phạm vi
Công ty bạn thiên về sản phẩm, dịch vụ nào thì bạn biết rằng những từ khóa của bạn cần xếp hạng. Nhưng chưa chắc những từ khóa đó là tốt nhất để thu hút được nhiều lượt truy cập đến trang của bạn. Với hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề như bạn thì cũng có hàng nghìn từ khóa khác cũng có thể tạo truy cập đến trang của họ. Công việc của SEO là tối ưu hóa trang của bạn để có nhiều từ khóa hơn nữa. Càng nhiều từ khóa thì bạn càng thu hút được nhiều lượt truy cập đến với mình. Nghiên cứu chỉ ra rằng từ khóa dài tạo ra số lượt truy cập nhiều hơn số lượt truy cập mà những từ khóa chính có thể tạo ra cho trang.
SEO thúc đẩy tối ưu cho cả từ khóa dài và ngắn để mở rộng phạm vi của bạn.
SEO tăng số lần nhấp chuột
Khi bạn đánh lên Google để thực hiện một tìm kiếm gì đó thì điều gì làm bạn nhấp chuột vào trang này mà không phải là một trang khác. Bạn không thể biết được rằng trang đó được thiết kế để nhằm đến điều mà bạn muốn đúng không? SEO đã góp mặt vào đó. Họ không chỉ chỉnh sửa thẻ đánh dấu để có xếp hạng mà là chỉnh sửa thẻ đánh dấu để có sức thuyết phục nhiều nhất, có thể lôi kéo người tìm kiếm chọn trang của bạn. Vượt qua 10 trang đối thủ khác để hiển thị trong cùng một trang kết quả tìm kiếm thì mới có thể lôi kéo được người dùng đến với bạn. SEO không chỉ quan tâm về bạn xếp thứ nhất hay thứ ba mà họ chú ý đến nhiều lượt nhấp chuột đến trang của bạn. Ngay cả khi bạn được nhấp chuột tại vị trí thứ 5 thì bạn vẫn tốt hơn vị trí thứ hai mà không có nhiều lượt truy cập.
SEO giao tiếp với khách hàng
Những thông điệp khi khách hàng nhìn thấy và đọc được ở trang web của bạn phải là cái thuyết phục được họ rằng họ đã tìm thấy đúng trang. SEO sẽ giúp bạn đồng bộ nội dung của bạn với những từ khóa mà người tìm kiếm đang dùng. Việc này giúp đạt kết quả kết hợp giữa tìm kiếm và trang đích.
Họ sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi trang của bạn khi mà không tìm thấy nội dung mà họ mong muốn. Nắm bắt được ý định của người tìm kiếm bằng cách tối ưu nội dung bạn có thể giao tiếp với khách hàng để xây dựng uy tín và doanh thu.

SEO có lợi 
Có rất nhiều cách tiếp thị hình ảnh của bạn để có được doanh thu cao mà chi phí bỏ ra lại thấp. Nhưng SEO được chứng minh là một trong những cách có lợi nhất. Bạn có thể tốn không ít chi phí khi đầu tư vào một chiến dịch SEO nhưng nó sẽ mang đến lợi nhuận cho bạn. Nếu SEO có thể mang đến lợi nhuận hơn 10% cho bạn thì không quan trọng nó tốn nhiều hay ít. Bạn sẽ mất đi lợi ích to lớn khác khi bạn giảm bớt đầu tư vào SEO mà thôi.
Một chiến dịch SEO nhỏ tốn thời gian để nhìn thấy trước tương lai nên không phải tất cả SEO đều mang lại lợi ích tương đương như nhau. Khi bạn thực hiện chiến dịch SEO với suy nghĩ đúng bạn sẽ phát triển việc kinh doanh của mình.
SEO giúp bạn được để ý đến
Khi không có SEO thì bạn sẽ không biết từ khóa nào đang được tìm kiếm nhiều nhất, thu hút lượt truy cập nhiều nhất. Khi bạn sử hữu một website có tên riêng biệt thì SEO sẽ giúp bạn được mọi người biết đến. Họ biết đến trang web của bạn không phải từ trước mà trong lúc tìm kiếm cho những thứ họ thích thì họ đã biết đến trang của bạn.  SEO giúp bạn được để ý bằng cách giúp website có xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm với các từ khóa có liên quan.
SEO cải thiện nhận diện thương hiệu
Để xây dựng thương hiệu thì trang của bạn cần có xếp hạng cho mỗi tìm kiếm. Bạn sẽ xây dựng thương hiệu càng nhiều khi mà từ khóa của bạn được tối ưu và có xếp hạng.  Vì vậy mà nhiều trang  thực hiện cùng lúc cả SEO và PPC để tăng tầm nhìn thương hiệu gấp đôi. Mỗi lần bạn  xây dựng thương hiệu bạn cũng tăng khả năng thu hút lượt truy cập. Hãy nhân con số đó với hàng chục, hàng trăm lệnh tìm kiếm với nhiều loại từ khóa khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy nhiều kết quả tìm kiếm cho một người dùng.

SEO tạo ra truy cập có mục tiêu:
Có được nhiều lượt nhấp chuột không phải luôn tốt hơn. Phải xác định các lượt nhấp chuột đó có đúng với các truy cập mà bạn đã đặt mục tiêu hay không. Sẽ không ai muốn dành nhiều thời gian để trả lời email, cuộc gọi hoặc đơn đề nghị từ khách hàng khi mà họ không thể giúp đỡ. Các công ty SEO sẽ giúp bạn giảm các truy cập không có mục tiêu và tăng những truy cập có mục tiêu. Điều đó làm bạn giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc vào nhiều công việc hữu ích hơn và không trở thành gánh nặng cho nguồn tài nguyên của bạn.
SEO tạo ra doanh thu
Không đơn giản như mọi người thường nghĩ về SEO chỉ giúp các trang có thứ hạng cao mà nó còn giúp bạn phát triển việc kinh doanh. Nó được xem xét từ góc nhìn doanh thu của một người chủ kinh doanh. SEO on-page là một trong số những chiến dịch mà các công ty sẽ thực hiện.Bạn phải biết rằng SEO mà không đem lại doanh thu là vô dụng với công ty SEO và khách hàng thuê họ làm dịch vụ.

Đăng nhận xét

 
Top